Ứng dụng Google Play cài đặt lần đầu tiên đã vượt qua App Store lên gấp đôi vào năm 2017

Dường như năm 2017 là một năm tuyệt vời đối với Apple, Google và người dùng di động, ít nhất là theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu SensorTower. Báo cáo tuyên bố người dùng di động đã chi tiêu ít nhất 58,6 tỷ đô la cho các ứng dụng và trò chơi trong năm qua thông qua việc mua hàng trong ứng dụng, đăng ký mua ứng dụng cao cấp trên App Store và Google Play tăng 35% so với năm 2016.

Mặc dù App Store chiếm lĩnh ở mọi thể loại nhưng mà về thị phần cài đặt ứng dụng Google Play vượt qua cả App Store của Apple khi cài đặt ứng dụng lần đầu. Báo cáo được phát hành gần đây bởi SensorTower xác nhận tăng trưởng 13% trong lần cài đặt ứng dụng lần đầu trên toàn cầu với tổng số là 91,5 tỷ.

Mặc dù lượt tải xuống ứng dụng trên Google Play tăng 16,7%, đạt khoảng 64 tỷ lượt, nhưng lượt cài đặt ứng dụng trong App Store chỉ tăng trưởng 6,7% (28 tỷ). Một trong những lý do chính khiến Google Play có nhiều lần cài đặt ứng dụng hơn App Store là việc áp dụng tỷ lệ cao hơn ở các thị trường mới nổi.

Google tiếp tục hỗ trợ chương trình Android One, đưa điện thoại thông minh giá rẻ bền đẹp vào thị trường, nơi điện thoại nhiều tính năng vẫn chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà phát triển di động, có thể bạn sẽ muốn khởi chạy sản phẩm của bạn trong App Store trước. Người dùng iOS đã chi khoảng 38,5 tỷ đô la trên App Store vào năm 2017, trong khi người tiêu dùng Android chỉ chi 20,1 tỷ đô la trên Google Play. Hãy đừng quên rằng thứ hai là không có ở Trung Quốc, một thị trường điện thoại di động khổng lồ mà Apple phát triển khi mua hàng trong ứng dụng App Store.

Tương tự như vậy đối với doanh thu từ trò chơi điện thoại trên toàn thế giới, nơi App Store thắng lớn. Trước khi đi sâu vào chi tiết, đáng chú ý là doanh thu từ trò chơi trên cả App Store và Google Play tăng 30% từ năm 2016.

Doanh thu của trò chơi trên App Store tăng 30% với khoảng 30 tỷ đô la được chi tiêu vào năm 2017, trong khi Google Play Store chỉ chiếm 18 đô la tỷ đồng. Mặc dù vậy, con số của Google Play vẫn tăng 30% so với năm 2016. Bạn có thể tìm thấy phần còn lại của báo cáo của SensorTower tại liên kết nguồn dưới đây.

Nguồn: SensorTower

Liên kết: thủ thuật website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top