Hướng dẫn cài đặt ROM CyanogenMod 12.1 cho Amazon Fire 7 2015

Kindle-Fire-HD-7

Cuối cùng chiếc máy tính bảng Amazon Fire 7 2015 cũng có firmware Lollipop, nó hoàn toàn sứng đáng với bản ROM CyanogenMod 12.1 tương đối ổn định. Đây là một phiên bản nâng cao của Kindle tablet từ Amazon và đi kèm với một số thông số kỹ thuật tốt có thể hỗ trợ hầu như tất cả các phiên bản Android khác nhau, từ KitKat cho đến Android 5.1.1 Lollipop đã được gói cài đặt ROM CM 12.1.

Với ROM CyanogenMod 12.1 này, bây giờ bạn có thể thưởng thức các tính năng mới thú vị mà các firmware stock có thể thiếu. Mặc dù bản này chỉ nằm trong nhánh của CyanogenMod nhưng các nhà phát triển tuyên bố nó ổn định và đã được thử nghiệm trên một số thiết bị của người dùng thiết bị Android. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy một số lỗi nhỏ với Bluetooth rằng hiện không làm việc và Battery Stats không hiển thị. Tuy nhiên chúng sẽ đựa sửa chữa trong các bản cập nhật tiếp theo.

Tuy nhiên, để cài đặt ROM, bạn sẽ cần phải thiết lập TWRP vào thiết bị của bạn và sau đó flash ROMGoogle Apps cùng một lúc. Một khi thiết bị đã có sẵn TWRP thì chỉ việc tiến hành.

Để chắc chắn, sao lưu tất cả mọi thứ trước khi bạn tiến hành. Điều này có thể bao gồm các ứng dụng, phương tiện truyền thông, tài liệu và tất cả các lưu trữ nội bộ của bạn để đề phòng trong trường hợp có sự cố và bạn có thể khôi phục lại. Bạn cũng có thể thực hiện nandroid backup từ TWRP.

Cảnh báo: Bảo hành có thể bị vô hiệu nếu bạn root hoặc cài đặt ROM tùy chỉnh trên thiết bị của bạn. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại cho thiết bị của bạn nào.

Downloads

  •  ROM CyanogenMod 12.1 cho Amazon Fire 7
    • CM 12.1 ROM – Download | File: cm-12.1-20151116-UNOFFICIAL-ford.zip
  • Google Apps
    • Open Google Apps cho các thiết bị – Download | Open Gapps
  • Root With  SuperSU is mandatory
    • SuperSUv 2.46 Download | File: UPDATE-SuperSU-v2.46.zip

Yêu cầu

  • Bản ROM này chỉ phù hợp với Amazon Fire 7 2015, vì thế bạn không sử bản rom này trên các thiết bị khác.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt phục hồi TWRP trên thiết bị của bạn. Tải về và cài đặt TWRP mới nhất từ trang này. Nếu nó không hoạt động, bạn sử dụng phục hồi này.
  • Bạn cần cài đặt đầy đủ trình điều khiển USB Driver cho máy tính của bạn để sao chép tập tin ROM và Google Apps sang bộ nhớ của thiết bị.
  • Sạc đầy Pin hoặc đảm bảo còn ít nhất 60%.

Sao lưu ứng dụng và dữ liệu

Trước khi bạn tiến hành, chắc chắn rằng bạn sao lưu tất cả dữ liệu của bạn. Quá trình này sẽ xóa tất cả các dữ liệu từ thiết bị của bạn, ngoại trừ dữ liệu lưu trữ nội bộ. Do đó, khuyến khích bạn tạo bản sao lư hoặc nandroid backup. Bạn cũng cần sao lưu tập tin lưu trữ nội bộ của bạn để đề phòng tình huống xấu. Hãy sao lưu nandroid backup sự phục hồi tùy chỉnh trước khi cài đặt bản ROM.

Làm thế nào để cài đặt CyanogenMod 12.1 cho với Amazon Fire 7 2015

  1. Bạn tiến hành tải về ROM CyanogenMod 12.1 từ phần Download và cũng tải về Google Apps rồi sao chép chúng sang bộ nhớ của máy tính bảng Amazon.
  2. Bây giờ khởi động lại vào chế độ phục hồi tùy chỉnh như TWRP. Để khởi động vào TWRP, trước tiên hãy tắt máy tính và sau đó nhấn và giữ phím giảm âm lượng và phím nguồn cùng một lúc. Nếu bạn nhìn thấy logo của TWRP, đó có nghĩa là bạn đã khởi động thành công vào phục hồi.
  3. Khuyến khích bạn thực hiện một sao lưu nandroid. Để sao lưu ROM của bạn, hãy nhấp vào tùy chọn sao lưu trong TWRP và chọn tất cả các phân vùng bao gồm cả hệ thống, dữ liệu, Boot, Recovery, EFS và swipe bên phải chọn nơi thích hợp để sao lưu.
  4. Sau khi thực hiện sao lưu ROM, bạn thực hiện dọn dẹp. Quay trở lại menu chính TWRP và bấm nút xóa (wipe) và chọn Advanced Wipe. Sau đó chọn Dalvik Cache, hệ thống, dữ liệu, và Cache. Bây giờ swipe nút xác nhận để dọn dẹp.
  5. Bây giờ quay trở lại menu hoặc màn hình TWRP và bấm vào tùy chọn cài đặt. Điều hướng đến các tập tin ROM và chọn nó.
  6. Swipe nút xác nhận để tiến hành cài đặt. ROM sẽ được cài đặt
  7. Bây giờ trở về TWRP và bấm vào tùy chọn cài đặt. Điều hướng đến SuperSU và Google apps file zip và chọn nó cùng một lúc. (đầu tiên chọn SuperSU và sau đó Google Apps)
  8. Swipe nút xác nhận để tiến hành cài đặt.
  9. Sau khi cài đặt, khởi động lại hệ thống.

Nếu bạn nhìn thấy logo khởi động mới, có nghĩa là bạn đã cài đặt thành công ROM trên thiết bị của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ vòng lặp khởi động hoặc hệ thống lỗi, hãy thử một thiết lập lại nhà máy từ phục hồi hoặc bạn luôn luôn có thể khôi phục ROM trước đó của bạn từ bản sao lưu.

Liên kết: thủ thuật website

1 comment on “Hướng dẫn cài đặt ROM CyanogenMod 12.1 cho Amazon Fire 7 2015

  1. thanh nguyen viết:

    amazon fire 7 alexa 2017 cai dc rom nay ko ad oi! giup minh gioi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top