Hướng dẫn cài đặt Firmware Android 6.0 Marshmallow cho điện thoại Moto G 2014

moto-x-2014

Motorola đã bắt đầu tung ra các bản cập nhật Android 6.0 Marshmallow cho điện thoại Moto G phiên bản năm 2014, thế hệ thứ hai của Moto G. Các cập nhật được tung ra thông qua OTA (qua mạng) theo từng giai đoạn. Điều này có nghĩa rằng trong khi bạn bè của bạn sử dụng điện thoại cùng loại có thể đã nhận được bản cập nhật Marshmallow, trong khi đó bạn đang chờ đợi. Điều này là khá phổ biến và dự kiến khi bản cập nhật được phát hành. Tuy nhiên, nếu bạn không thể hoặc không muốn chờ đợi, bạn có thể cài đặt các bản cập nhật Marshmallow trên Moto G của bạn bằng tay.

Trước khi bạn bắt đầu quá trình cập nhật hướng dẫn này, bạn nên biết một vài điều. Để có thể cài đặt các bản cập nhật OTA Marshmallow, Moto G của bạn cần phải có một hệ thống chưa sửa đổi tùy biến. Nói cách khác, bạn không nên cài đặt nhân tùy chỉnh, phục hồi, SuperSU hoặc bất cứ điều gì khác. Những thứ khác như các tập tin phông chữ tùy chỉnh, mods âm thanh hoặc chỉ là về bất cứ điều gì khác mà bạn có thể đã cài đặt vào phân vùng hệ thống sẽ đã sửa đổi hệ thống. Điều này sẽ gây ra hiện tượng cài đặt bản cập nhật OTA không thành công và thậm chí có thể biến điện thoại của bạn thành cục gạch.

Điều tiếp theo bạn sẽ muốn kiểm tra là nếu điện thoại của bạn có thể recovery stock. Nếu bạn đã cài đặt phục hồi tùy chỉnh như TWRP, bạn có thể tải về bản sao lưu TWRP của bạn cập nhật Marshamllow Stock từ diễn đàn XDA tại đây và khôi phục nó trực tiếp (Xem thêm ở đây để biết thêm thông tin chi tiết).

Ngoài ra, nếu bạn có một hệ thống chưa sửa đổi với recovery stock, sử dụng phương pháp này để tự cập nhật Moto G của bạn sẽ không làm mất bảo hành của thiết bị.

Cài đặt Firmware Android 6.0 Mashmallow cho Moto G bản 2014

Ngoài ra, nếu bạn thiết bị của bạn chưa tùy biến với recovery stock, bạn có thể sửa dụng phương pháp này để cập nhật Moto G mà không làm mất hiệu lực bảo hành thiết bị.

Yêu cầu trước khi tiến hành

Tiến hành cài đặt

  1. Một khi bạn đã tải về các tập tin zip cập nhật, đặt nó trong lưu trữ của Moto G của bạn hoặc thẻ micro SD. Lưu trong bộ nhớ của thiết bị là tốt nhất.
  2. Bây giờ, mở Cài đặt và đi đến About -> Cập nhật phần mềm. Chạm vào nút “Check for Updates“. Điện thoại của bạn sẽ hiển thị một popup nói rằng một bản cập nhật có sẵn.

Nếu bạn nhận được các popup trong bước thứ hai, hãy làm theo các hướng dẫn để cài đặt các bản cập nhật Marshmallow trên màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được popup cho một số lý do, có một cách khác bạn có thể thử.

Hãy chắc chắn rằng các tập tin bản cập nhật OTA đã được tải về và chuyển vào điện thoại một cách chính xác.

  • Tắt điện thoại Moto G hoàn toàn
  • Tiếp đến bạn bấm và giữ nút Power + Volume Up + Volume Down đồng thời. Tiếp tục giữ các nút này cho đến khi điện thoại rung và hiển thị một menu.
  • Bây giờ bạn sẽ ở chế độ fastboot / bootloader.
  • Bây giờ, sử dụng nút Volume Down để chọn tùy chọn “Recovery“. Nhấn nút Power để xác nhận nó.

Moto G của bạn sẽ không khởi động vào recovery stock.

  • Một lần nữa, bạn bấm lút Volume để chọn “Apply update from SD Card“.
  • Bấm nút nguồn để xác nhận thực hiện.
  • Quá trình cập nhật cài đặt sẽ bắt đầu.

Sau khi cập nhật Marshmallow được cài đặt, điện thoại của bạn sẽ khởi động lại và khởi động lại ứng dụng tối ưu hóa. Ở phần cuối của nó, nó sẽ khởi động vào Android với cài đặt các bản cập nhật mới nhất Marshmallow!

Liên kết: thủ thuật website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top