Hướng dẫn cài đặt TWRP cho Galaxy Express GT-I8730

galaxy-express-twrp

Samsung Galaxy Express là một thiết bị tầm trung mà chưa bao giờ được nhận bản cập nhật Android chính thức từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, với phục hồi tùy chỉnh như TWRP, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp hệ điều hành Android lên phiên bản mới nhất. Với cấu hình trên Galaxy Express hoàn toàn đảm bảo cấu hình tối thiểu của hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất hiện nay thông qua ROM tùy chỉnh CM 13. Tuy nhiên, để cài đặt ROM này, trước tiên bạn cần phải thiết lập phục hồi tùy chỉnh như TWRP.

Cài đặt phục hồi tùy chỉnh có lợi thế riêng của nó. Ví dụ, bạn có thể flash một gói SuperSU để đạt được quyền truy cập root, cài đặt ROM tùy chỉnh hoặc kernel theo lựa chọn của bạn hay thiết lập Xposed Framework, và nhiều thứ khác. Phục hồi TWRP khá phổ biến và nó hỗ trợ tốt cho chúng ta sử dụng nó để tiến hành sửa đổi hoặc thậm chí cài đặt phiên bản Android tùy theo lựa chọn của người dùng điện thoại.

Để cài đặt phục hồi tùy chỉnh này, bạn cần phải thực hiện các bước cài đặt Odin. Tuy nhiên, phương pháp sử dụng Odin sẽ chỉ làm việc với các tập tin có định dạng .tar hoặc .tar.md5. Nếu trong tập tin TWRP dưới dây có tập tin định dạng .img thì bạn cài đặt trực tiếp thông qua ứng dụng Flashify Android.

Cảnh báo: Bảo hành có thể bị vô hiệu nếu bạn root hoặc cài đặt TWRP trên thiết bị của bạn. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại cho thiết bị của bạn nào.

Yêu cầu

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng thiết bị Samsung Galaxy Express. Hướng dẫn này tương thích với Samsung Galaxy Express GT-I8730.
  • Sạc đầy pin cho Galaxy Express hoặc đảm bảo ít nhất còn 60%.
  • Bạn cần phải tiến hành kích hoạt USB Debugging trên Galaxy Express.
  • Bạn cũng cần cài đặt đầy đủ trình điều khiển USB Driver cho máy tính.
  • Tải phần mềm 7zip để giải nén file zip để có được các tập tin firmware có phần mở rộng .tar.md5.

Tải về

Phục hồi TWRP Recovery cho Samsung Galaxy Express.

  • Download | TWRP  2.8.7.0 (File: recovery.zip)
  • Download | TWRP  2.8.6.0 (File: twrp-2.8.6.0.zip)
  • Download | TWRP  2.8.5.0
  • Download | TWRP cho Galaxy Express (Bản mới nhất)
  • Download | Odin3 v3.10.7

Sao lưu ứng dụng và dữ liệu

Đó là đề nghị bạn sao lưu ứng dụng, danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video và dữ liệu quan trọng khác lưu trữ trên bộ nhớ trong của điện thoại của bạn. Bạn nên tham khảo cách một số ứng dụng hữu ích cho việc sao lưu tại đây. Điều này sẽ giúp bạn sao lưu dữ liệu điện thoại của bạn một cách dễ dàng. Một khi bạn cài đặt phục hồi TWRP vào thiết bị của bạn, hãy sao lưu nandroid ngay lập tức.

Làm thế nào cài đặt được TWRP cho điện thoại Samsung Galaxy Express GT-I8730

  1. Tải về các tập tin phục hồi TWRP cho Galaxy Express GT-I8730 của bạn từ phần “tải về”. Nếu nó là một file zip, giải nén nó để có được các tập tin firmware với định dạng .tar.md5. Nếu nó là một tập tin ảnh image thì bạn để nguyên.
  2. Bây giờ bạn tắt điện thoại và khởi động nó vào chế độ Download. Để làm điều này, hãy tắt điện thoại và sau đó nhấn và giữ nút Volume Down + Home + Power đồng thời trong 2-3 giây. Khi bạn thấy màn hình cảnh báo với một dấu tam giác màu vàng, nhấn phím Volume Up / Down để vào Download / chế độ Odin.
  3. Tải về tập tin Odin.zip và giải nén tập tin trên máy tính của bạn. Bạn sẽ nhận được các tập tin Odin3_v3.10.7.exe. Mở nó dưới quyền quản trị administrator để có được các cửa sổ Odin.
  4. Kết nối Galaxy Express GT-I8730 của bạn với máy tính bằng cáp USB.
  5. Khi bạn kết nối thiết bị, cổng ID: COM trên Odin sẽ chuyển màu xanh. Bạn cũng sẽ thấy tin nhắn “Added !!” để biết kết nối thành công.
    odin-3.10.6-firmware-flash2
  6. Nếu trong trường hợp, Odin không phát hiện thiết bị của bạn, khắc phục sự cố sau đây:
    1. Khởi động lại điện thoại của bạn và tắt USB Debugging và bật lại.
    2. Hãy thử cài đặt lại trình điều khiển USB Samsung cho máy tính.
    3. Hãy thử thay đổi cáp USB và kết nối với các cổng khác.
  7. Bây giờ hãy nhấp vào nút AP trên Odin và thêm tập tin firmware (TWRP-2.8.6.0.tar.md5)
  8. Trong phần Options, bạn cần phải đảm bảo rằng chỉ Reboot AutoF. Reset Time đã được tích chọn.
  9. Trước khi bạn tiến hành cài đặt trên Odin, chắc chắn rằng tất cả mọi thứ được thiết lập theo các ảnh chụp màn hình.
  10. Bây giờ, hãy nhấp vào nút Start trên Odin để bắt đầu cài đặt.
    odin-3.10.6-firmware-installation-pass1
  11. Một khi bạn nhận được tin nhắn “PASS!” trên Odin, thiết bị của bạn sẽ khởi động lại và hiệu màu xanh trong phần “PASS!” báo hiệu bạn cài đặt thành công. Trong trường hợp bạn nhận được tin nhắn “Fail!” thì bạn thực hiện lại một cách cẩn thận.

Khi bạn thành công khởi động vào hệ thống, bạn có thể bây giờ thưởng thức TWRP phục hồi trên Galaxy Express GT-I8730 của bạn.

Liên kết: thủ thuật website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top