Hướng dẫn cài đặt Android 6.0 Marshmallow OTA Update cho điện thoại Moto X 2014

moto-x-front-homescreen-w628

Rất nhiều thiết bị Motorola đã được cập nhật Android 6.0 Marshmallow thông qua giao thức OTA. Một trong những thiết bị đầu tiên được nhận bản cập nhật đó là Moto X thế hệ thứ 2. Tuy theo công bố thì bản cập nhật OTA sẽ đến sớm nhưng trên thực tế thì bản cập nhật chậm hơn so với bản cài đặt do chính nhà phát hành công bố. Thông tin về bản cập nhật Firmware Android Marshmallow cho điện thoại Moto X Style được nhắc đến trên trang web chính thức Mototrola bao gồm: một số tính năng và chức năng mới bao gồm cả chế độ doze mode, ứng dụng chế độ chờ, quyền ứng dụng, liên kết ứng dụng, lưu trữ mở rộng, không làm phiền…

Mặc dù bản cập nhật được cập nhật thông qua giao thức OTA, nhưng thiết bị của bạn sẽ được cài đặt phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới nhất. Phiên bản có mã 24.11.18.en.EU Android 6.0 Marshmallow mới nhất cho Moto X 2014. Có hai cách để cài đặt bản cập nhật OTA viz: sử dụng phục hồi recovery stock và sử dụng adb sideload. Vì đây là là bản cập nhật OTA, vì thế sẽ không có bất kỳ các vấn đề nào khi bạn cài đặt nó thông qua recovery stock.

Bạn cũng có thể kiểm tra bản cập nhật firmware trong phần cài đặt bằng cách vào phần Settings -> About Phone -> Software Information/Updates. Nếu có bản cập nhật thì bạn tiến hành cập nhật, còn nếu không có thì bạn làm theo hướng dẫn sau đây để cài đặt bản cập nhật Android Marshmallow mới nhất cho điện thoại Moto X 2014 dưới đây.

Lưu ý: bạn nên tiến hành sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Downloads

  • Android 6.0 Marshmallow OTA Update Version 24.11.18.en.EU cho Moto X 2014 2nd Gen XT1092

Cách 1: Cài đặt Android 6.0 Marshmallow OTA Update trên Moto X 2014 với Recovery Stock [OTA]

  1. Hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn không có bản cập nhật trước khi khi tiến hành cài đặt bản cập nhật Android 6.0 Marshmallow. Nếu có, bạn tiến hành cập nhật cho điện thoại của bạn.
  2. Tải về tập tin zip OTA từ phần tải về cho thiết bị của bạn. Kiểm tra số build của thiết bị xem có trùng khớp với tập tin tải về không.
  3. Sao chép tập tin zip OTA từ máy tính của bạn sang bộ nhớ hoặc thẻ microSD trên điện thoại của bạn.
  4. Bây giờ, bạn cần phải khởi động thiết bị của bạn vào chế độ phục hồi recovery stock. Để khởi động vào phục hồi, bạn cần khởi động lại thiết bị và nhấn nút Volume Down trong lúc khởi động điện thoại hoặc bạn có thể thử làm theo hướng dẫn ở bước 3 và 4 ở cách tiến hành tiếp theo hoặc xem phần lưu ý của cách số 2.
  5. Khi bạn khởi động điện thoại vào chế độ Recovery Mode, Chọn “Apply Updates from phone’s storage” và điều hướng đến tập tin OTA mà bạn vừa sao chép sang bộ nhớ hoặc thẻ MicroSD trên điện thoại. Sử dụng các phím âm lượng để di chuyển và phím nguồn để xác nhận thực hiện.
  6. Quá trình cài đặt sẽ bắt đầu trên thiết bị của bạn và mất một vài phút.
  7. Sau khi cài đặt hoàn tất, nó sẽ tự động khởi động lại. Nếu không, Nếu không, bạn quay trở lại và khởi động lại thiết bị.

Nếu sau khi cập nhật, hệ thống không khởi động thì bạn thực hiện factory reset. Như vậy là bạn đã cập nhật thành công và thưởng thức firmware mới nhất trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, nếu nó không thành công hoặc phát sinh lỗi thì bạn tham khảo cách số 2.

Cách 2: Cài đặt Android 6.0 Marshmallow OTA Update trên Moto X 2014 với adb sideload [OTA]

Đây là một phương pháp khác để cài đặt bản cập nhật OTA. Để thực hiện phương pháp làm việc này, bạn cần phải thiết lập môi trường adb trên PC của bạn. Bạn cần phải sideload các bản cập nhật bằng tay cho thiết bị của bạn.

Điều kiện tiên quyết

  • Thiết lập môi trường ADB và Fastboot trên máy tính của bạn. Bạn có thể tải Android SDK từ đầy đủ ở đây, hoặc thiết lập ADB fastboot nhanh tại đây. Đối với máy Mac hoặc Linux OS, bấm vào đây.
  • Cài đặt USB Driver Nexus cho máy tính của bạn.
  • Bạn cần kích hoạt chế độ USB Debugging.
    • Nếu bạn không thể tìm thấy Developer Options, sau đó bạn sẽ phải đầu tiên kích hoạt nó bằng cách vào Settings -> About Phone -> Build Number và chạm 7 lần cho đến khi bạn nhìn thấy một thông báo nhỏ mà bạn đã kích hoạt nó.
    • Sau đó, quay trở lại menu Settings, bạn nên tìm chọn phát triển đó. Mở nó ra và cho phép USB Debugging hoặc xem bài viết hưỡng dẫn bật chế độ USB debugging

Hướng dẫn cài đặt

  1. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập môi trường ADB và fastboot trên PC của bạn. Tải về các gói OTA và đặt các tập tin trong thư mục này, nơi có adb được cài đặt.
  2. Tắt nguồn thiết bị của bạn và ngắt kết nối với máy tính.
  3. Khởi động vào recovery stock. Để làm như vậy, bấm và giữ phím giảm âm lượng và phím nguồn trong khoảng 5-6 giây.
  4. Trên màn hình sẽ hiển thị tùy chọn và bạn chọn “recovery stock” để khởi động vào recovery.
  5. Một khi bạn đã vào được recovery bạn chọn “apply update from adb
  6. Bây giờ kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB.
  7. Điều hướng đến vị trí thư mục adb và fastboot được cài đặt trên máy tính của bạn. Tại thư mục ADB và Fastboot bạn nhấp chuột phải vào vùng trống và chọn “Open command window here” để mở cửa sổ lệnh.
  8. Tiếp đến bạn kiểm tra kết nối bằng lệnh sau và nó sẽ trả về thông tin thiết bị. Nếu không phản hồi bạn cần kiểm tra lại trình điều khiển usb driver.

    adb devices

  9. Chạy lệnh sau để cài đặt các bản cập nhật

    adb sideload ota.zip

  10. Điều này sẽ cài đặt bản update ota trên thiết bị của bạn. “Ota.zip” là tên của tập tin. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đổi tên tập tin thành “ota.zip” hoặc gõ tên của tập tin chính xác với phần mở rộng thích hợp.
  11. Sau khi cài đặt hoàn tất, khởi động lại hệ thống.

Đối với máy Mac hoặc Linux người dùng, thiết lập adb và sử dụng lệnh trong dấu ngoặc kép “./adb sideload ota.zip”.

Lưu ý để khởi động vào chế độ phục hồi

  • Power off điện thoại
  • Nhấn phím Volume Down + Power cho đến khi màn hình hiển thị menu và chọn. Sau đó thì ngừng bấm.
  • Nhấn Volume Down để đi đến recovery và chọn bằng phím Power.
  • Khi KO Droid xuất hiện, bấm và giữ phím Power và nhanh chóng bấm và giữ Volume Up. Ngay sau khi trình đơn bật lên bạn dùng phím Power.
  • Bấm Volume Down để cập nhật từ ADB
  • Kết nối điện thoại với máy tính Windows hoặc máy MAC.

Bây giờ bạn đã cài đặt bản cập nhật OTA, bây giờ bạn có thể thưởng thức Android 6.0 Marshmallow trên thiết bị của bạn. Nếu bạn có thiết bị đã root và cài đặt phục hồi tùy chỉnh thì bạn có thể cài đặt bản cập nhật OA với tập tin zip.

Làm thế nào để khởi động vào phục hồi recovey stock sử dụng adb và fastboot? 

Bạn có thể sử dụng lệnh sau trong cửa sổ AMD để vào chế độ phục hồi recovery stock trong khi điện thoại đang kết nối với máy tính PC.

adb reboot recovery

Như vậy là xong, bạn đã cài đặt bản cập nhật OTA, bây giờ bạn có thể thưởng thức firmware Marshmallow mới trên thiết bị của bạn. Nếu thiết bị của bạn đã root thì bạn có thể cài đặt nó thông qua TWRP Recovery hoặc chỉ cần tải về toàn bộ file zip ROM tùy chỉnh và flash nó.

Liên kết: thủ thuật website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top